2

[Web] Cập nhật dữ liệu chấm công

Chức năng cho phép quản trị thay đổi dữ liệu chấm công

HappyTime

Cập nhật Lần cuối 13 giờ trước

Happytime cung cấp tính năng tạo thêm các log chấm công hộ, hỗ trợ người quản lý cập nhật công cho các nhân viên không thể thực hiện chấm công thực tế.

Người quản lý có thể thêm các log chấm công đơn lẻ hoặc import hàng loạt log chấm công, thao tác xử lý như sau:

1. Nhập log chấm công thủ công

Bước 1: Vào Bảng công nhân viên, click vào chi tiết 1 ngày chấm công của nhân viên cần bổ sung log chấm hộ. Tại Tab Lịch sử chấm công chọn Thêm log chấm công.

Bước 2: Nhập thời gian chấm công cần thêm cho nhân viên trong ngày hôm đó.

Sau khi thêm, log chấm công hiển thị dạng thông tin được tạo hộ.

2. Import chấm dữ liệu chấm công hàng loạt

HappyTime cung cấp tính năng Import dữ liệu chấm công giúp người quản trị hệ thống có thể cập nhật kết quả chấm công cho các trường hợp cần xử lý đặc biệt (Ví dụ: Cần import dữ liệu chấm công cho các nhân sự không thể chấm công, do không có điều kiện sử dụng App).

Chức năng này mặc định chỉ Super Admin có thể sử dụng, để các vai trò khác có thể sử dụng, Super Admin cần phân bổ nhóm quyền cập nhật dữ liệu công ở phần quản lý vai trò.

Để cập nhật dữ liệu chấm công, người quản trị thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tại phần quản lý bảng công, click chọn Tải file lên trên góc phải

Bước 2: Trên popup cập nhật dữ liệu, chọn Tab Tải file mẫu và chọn phạm vi nhân sự cần cập nhật công để tải file mẫu cập nhật.

- Phạm vi có thể cập nhật công bao gồm: Toàn công ty, Phòng ban, Vị trí công việc hoặc các Nhân viên cụ thể. Ngoài ra có thể giới hạn nhân sự theo trạng thái nhân sự: Sắp đi làm, Đang làm việc, Đã nghỉ việc, Nghỉ không lương dài hạn, Nghỉ thai sản.

Bước 3: Trên file mẫu đã tải, nhập thông chấm công tương ứng với từng nhân sự để cập nhật bao gồm:

  • Ngày chấm công: Nhập ngày cần cập nhật chấm công
  • Giờ chấm công: Nhập giờ chấm công theo form giờ:phút:giây (Ví dụ: nếu chấm công vào lúc 8h30 thì nhập là 08:30:00)
  • Nếu cần cập nhật nhiều thời gian chấm công cho nhân viên thì nhân bản nhiều dòng thông tin cho nhân viên đó, chỉ cần nhập đúng mã định danh của nhân viên (Cột đầu tiên).

Lưu ý: Mỗi dòng chỉ nhập được 1 lần chấm công trong 1 ngày. Mỗi ngày công có 2 lần chấm công Checkin, Checkout nên cần nhập 2 dòng: Giờ đến và Giờ về.
- Nếu cần cập nhật dữ liệu cho nhiều ngày thì phải nhập số dòng bằng số ngày cần cập nhật, nhân với số lần chấm công cần cập nhật (Ví dụ: cập nhật 2 lần chấm công cho 3 ngày thì cần nhập 6 dòng thông tin cho nhân sự)

Bước 4: Sau khi nhập đủ thông tin cần để cập nhật chấm công, chuyển sang Tab Cập nhật dữ liệu chấm công và tải file lên.

Sau khi đã cập nhật dữ liệu, người quản lý có thể xem lịch sử các lần cập nhật dữ liệu chấm công qua import bằng cách click nút Lịch sử cập nhật dữ liệu chấm công

Trên trang lịch sử sẽ liệt kê thông tin thời gian, người thực hiện chỉnh sửa và các file nội dung import như hình dưới.

Có thể xóa kết quả cập nhật hoặc tải xuống file nội dung đã cập nhật bằng cách chọn các tác vụ cuối dòng thông tin.

Nếu chọn xóa thì hệ thống sẽ xóa lịch sử cập nhật đã chọn và toàn bộ dữ liệu đã đẩy lên, trả về thông tin chấm công trước khi chỉnh sửa.

Bài viết này có hữu ích không?

1 trên 1 người đã thích bài viết này

Bạn vẫn cần trợ giúp? Nhắn tin cho Chúng tôi