2

[Web] Cài đặt ngày công

Cài đặt ngày chốt công và cách tính công ca đơn

HappyTime

Cập nhật Lần cuối 7 tháng trước

Người dùng có thể cài đặt thêm về ngày công bằng cách chọn phần Cài đặt ngày công trong Module Bảng công, tại đây, người dùng có thể chọn ngày chốt công, hoặc Miễn chốt công giữa các ca liên tiếp.

1. Chọn ngày chốt công:

Chọn ngày cắt bảng công mỗi tháng, có 2 lựa chọn:

  • Ngày cuối cùng của tháng: Công sẽ chốt vào ngày cuối cùng mỗi tháng, bảng công sẽ hiển thị từ ngày 1 đến ngày cuối cùng trong tháng.
  • Chọn ngày chốt công bất kỳ trong tháng: Công sẽ chốt vào ngày lựa chọn trong tháng, bảng công sẽ hiển thị từ ngày tiếp nối của tháng trước đến ngày chốt công tháng này
Ví dụ: Chọn ngày chốt công là 25 hàng tháng, thì bảng công sẽ hiển thị từ 26 tháng trước đến 25 tháng này. Ví dụ tháng 4 sẽ bắt đầu từ 26/3 đến 25/4.



2. Miễn chốt công giữa các ca liên tiếp:

Cấu hình cho phép các ca nối liền không cần chấm công ở khoảng nghỉ giữa các ca. Người dùng chỉ cần Checkin ở ca đầu tiên và Checkout ở ca cuối cùng có cấu hình miễn chốt công thì hệ thống sẽ sinh ra chấm công ảo giữa các ca để được tính công đầy đủ.

Ví dụ: 1 ngày có 2 ca đơn, ca sáng từ 08h00 - 12h00, ca chiều từ 13h00 - 17h00 thì chỉ cần chấm công lúc 08h00 và lúc 17h00 là tính đủ công cả 2 ca.
Có thể cài đặt miễn chốt công riêng cho từng đối tượng bằng cách click Thêm mới ở góc phải phần Miễn chốt công, các đối tượng có thể lựa chọn bao gồm: Toàn công ty, Phòng ban, Vị trí công việc hoặc Nhân viên.

Lưu ý:

  • Để được ghi nhận chấm công ảo, người dùng phải checkin và checkout tại cùng địa điểm nếu có gán chi nhánh vào GPS của địa điểm đó. Nếu đã checkin tại địa điểm này, qua địa điểm khác chấm công, người dùng phải checkin và checkout đầy đủ tại địa điểm mới.
  • Phải có checkin hợp lệ tại ca đầu tiên và checkout hợp lệ tại ca cuối cùng thì mới được tạo thêm các log chấm công ảo
  • Cài đặt miễn chốt công không áp dụng cho ca hành chính và ca đêm.
  • Các lượt chấm công bởi hệ thống được tạo ra sẽ chỉ được sử dụng để tính đủ công cho nhân viên, chứ không được lưu log giống như các lượt chấm công thực tế (Ví dụ: khi xem lịch sử chấm công sẽ không có các lượt chấm công bởi hệ thống).

Bài viết này có hữu ích không?

0 trên 0 người đã thích bài viết này

Bạn vẫn cần trợ giúp? Nhắn tin cho Chúng tôi